Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội LHPN Mèo Vạc tích cực tuyên tryền bầu cử

23:00, 18/04/2021

Song song với công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng tiến độ. Những ngày này, Hội LHPN huyện Mèo Vạc đã chủ động và phát huy vai trò của tổ chức Hội trong công tác tuyên truyền, triển khai nhiệm vụ tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hội LHPN xã Lũng Pù tổ chức tuyên truyền trực quan về cuộc bầu cử 

Để nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ về quyền và trách nhiệm về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội LHPN huyện đã chủ động xây dựng các kế hoạch và chỉ đạo các tổ chức Hội, đơn vị Hội trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc trên địa bàn nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Từ đó, các cấp Hội Phụ nữ đã tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: phát tài liệu, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội với nội dung nhấn mạnh về ý nghĩa của cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp là sự kiện quan trọng của toàn Đảng, toàn dân và là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân.

Xác định việc tham gia bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp là cơ hội giúp hội viên, phụ nữ lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, những người đủ tiêu chuẩn, không phân biệt nam, nữ. Đặc biệt, các cấp Hội cũng đã chú trọng tuyên truyền những điểm mới trong công tác bầu cử nhiệm kỳ này như: danh sách giới thiệu người ứng cử trình ra hội nghị hiệp thương lần thứ 3 phải đảm bảo có số dư lớn; những trường hợp giới thiệu người ứng cử không đạt sự tín nhiệm của trên 50% số cử tri tham dự hội nghị cử tri nơi cư trú thì không đưa vào danh sách giới thiệu tại hội nghị hiệp thương lần thứ 3...Để những nội dung cốt yếu của của cuộc bầu cử dễ hiểu đối với hội viên và cử tri nắm vững các cấp hội phụ nữ huyện đã có nhiều cách tuyên truyền khác nhau bằng nhiều hình thức. Đơn cử như gián tiếp hoặc trực tiếp tại mọi thời điểm nhờ vậy nội dung, ý nghĩa của cuộc bầu cử được truyền tải kịp thời đến hội viên, cử tri ở khắp các thôn, bản.

Theo bà Hầu Thị Phương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mèo Vạc: Bên cạnh công tác tuyên truyền, các cấp Hội cũng tích cực, chủ động giới thiệu nguồn nhân sự nữ ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đảm bảo đạt tỷ lệ ít nhất 35%. Đồng thời, nêu cao trách nhiệm của tổ chức Hội trong việc tham gia các bước hiệp thương để thống nhất cơ cấu, thành phần và lựa chọn, giới thiệu người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND. Điều đáng phấn khởi là sau hiệp thương lần thứ 2, cơ cấu tỷ lệ nữ các cấp vẫn đảm bảo đạt yêu cầu trên 35%.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra. Cùng với các ban, ngành, đoàn thể chính trị tại địa phương, Hội phụ nữ huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp chị em phụ nữ nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa của sự kiện chính trị này. Đồng thời, giúp hội viên nắm vững quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm khi tham gia bầu cử. Từ đó, lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Minh Đức( Mèo Vạc)

 

 

 


Ý kiến bạn đọc